รู้ไหมว่า QR Code มันอะไรกัน ???

25 พ.ย.

ตอนแรกที่ได้เห็นเจ้า QR Code ผมก็สงกะใสมากเลย ?? ว่ามันคือรูปอะไร มีขีดๆ จุดๆ  ยุกยิกๆ ดูไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย  เหมือนรูปด้านล่าง
(ใครมีโปรแกรมสแกนก็ลองสแกนดูได้นะจ๊ะ)
QR Code มันคืออะไรกันนะ แล้วมันมาจากไหน มันมีไว้ใช้อะไร ใครอยากรู้ วันนี้ ผมจะมาบอกกันครับ
อย่างแรกเลยคือที่มาของ QR Code ริเริ่มจากประเทศ ญี่ปุ่นโน้นแนะ QR Code เกิดมาได้ประมาณสิบปีมาแล้วนะครับ (ก็นานแล้วนิ) โดยบริษัท Denso-Wave ประเทศ ญี่ปุ่น (อ๋อดังมานานในพี่ยุ่นนี้เอง) แต่บ้านเราเพิ่งจะบูมในไม่กี่ปีนี้เอง (บ้านเราคงนี้เต่าเรียกพี่ จริงๆ *-*)
มารูจัก QR Code จริงๆเลยดีกว่า เจ้า QR Code คือรหัสชนิดหนึ่ง ที่เก็บข้อมูลในรูปบาร์โค้ด 2 มิติ โดยคำว่า QR มาจากคำว่า Quick Response แปลตรงๆเลยว่า การตอบสนองอย่างรวดเร็ว ส่วนข้อที่เจ้า QR Code นี้สามารถเก็บได้มี URL Text   Phone Number   SMS  ทำให้สะบายไม่ต้องนั่งพิมพ์ให้เสียเวลา เมื่อเราเจอ QR Code ที่ไหนเราสามารถใช้มือถือมาสแกนเอาข้อมูลไปใช้ได้ ไม่ต้องนั่งพิมพ์ ให้เสียเวลา
การใช้งาน QR Code เราแค่นำมือถือเราที่มีโปรแกรมสแกน QR Code แล้วก็ถ่ายรูปของ  QR Code ไปเราก็จะได้ ข้อมูล  URL Text   Phone Number   SMS มาแล้ว ไม่ต้องนั่งพิมพ์เลยง่ายไหมละให้เสียเวลาได้เลยนะครับ *V*

ใส่ความเห็น

